วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมเด็ก...เด็ด # 12/52 (2)

กิจกรรมบ้านหนังสือในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความอึกทึกสักหน่อย เนื่องจากว่า ทางเขตหนองแขม ได้จัดให้บริการเขตเคลื่อนที่มายังชุมชนฉัตรชัยเสริมโชค ซึ่งบ้านหนังสือของเรา ก็ได้จัดกิจกรรมรวมกับซุ้มต่าง ๆ ในนั้น

ผมมาเตรียมสถานที่ตั้งแต่ 6.30 น. ดีที่ได้น้อง ๆ 2 คน (แคมป์ กับ ปลื้ม) ในการช่วยยกโต๊ะ และ เก้าอี้ รวมไปถึงจัดสถานที่ กว่าจะเสร็จก็ประมาณ 7 โมงกว่า ๆ เลยต้องนั่งรอให้น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมมาให้ครบ

จัดโต๊ะกันเรียบร้อยแล้ว ก็เอาขนม , น้ำ และ ของางวัลมาวางโชว์ให้ผู้ผ่านไปผ่านมา ได้ชม และนำลูกหลานมาร่วมสนุกกับเรา

กิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก จึงได้แบ่งเป็น เด็กเล็ก ระบายสี และเด็กโต ทำการ์ดอวยพรวันปีใหม่

แต่ละคนก็ใช้ฝีมืออย่างเต็มที่ในการแข่งขัน และหลังจากส่งผลงานกันครบถ้วนแล้ว วันนี้ทางบ้านหนังสือของเรายังได้รับเกรียติจาก พี่อาร์ท (พงษ์ธร บุญสุรัตน์) จากรายการ คนชอบกล ทางช่อง 3 มาแสดงมายากลเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้น้อง ๆ ได้รับชม ได้ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด (เรียกว่ามาด้วยใจ)

พอจบการแสดงของพี่อาร์ทแล้วน้อง ๆ ก็ได้แบ่งกลุมกันทำกิจกรรมได้ 4 กลุ่มดังนี้ สตอร์เบอร์รี่ , เคโรโระ , ซ็อคโกแลต , บลายด์ โดยกิจกรรมกลุ่มเกมส์แรกนั้นคือการตอบคำถามจากผมเอง ซึ่งแบ่งเป็น 3 ตอน ในตอนที่ 1 ถามความรู้ทั่ว ๆ ไป ส่วนตอนที่ 2 ถามเกี่ยวกับบ้านหนังสือ (ไม่เข้า blog ตอบไม่ได้หรอก) และตอนที่ 3 มีภาพสัตว์มาให้แล้วถามว่าตัวอะไร ส่วนในกิจกรรมที่ 2 นั้นคือให้น้อง ๆ ในกลุ่มช่วยกันนำคำมาผสมกันให้เป็นคำว่า บ้านหนังสือฉัตรชัยเสริมโชค (ขออภัยไม่มีรูปเพราะตรวจคำตอบอยู่)

ดูแล้วน้อง ๆ แต่ละกลุ่มท่าทางจะมีความสุขในการตอบคำถาม (ตรงไหน) กันดีนะครับ ก็ตอบได้ตามที่ผมคาดการณ์ไว้อยู่ เสร็จจาก 2 กิจกรรมนั้นแล้วยังมีเกมส์ ปาเป้าให้เล่นแก้เครียด

เกมส์สุดท้าย ระทึกใจดีเหมือนกัน เป็นเกมส์โยนห่วงให้เข้าหลักที่กำหนดไว้

ครบทุกเกมส์ก็แจกรางวัล แต่น่าเสียดายที่ผมถ่ายรูปมาแค่ผู้ชนะในแต่ละรุ่นเท่านั้น โดยผู้ชนะรุ่นเด็กเล็กได้แก่ น้องซีม ด.ญ.พุทธิมน ศิริสวัสด์ และที่ 2 ได้แก่ ด.ช.วีรภัทร ม่วงศรีสุข

ส่วนเด็กโตนั้น ผู้ชนะเป็นคนหน้าเดิมที่กวาดรางวัลมาติดต่อกัน นั่นก็คือ น้องแจน ด.ญ.จรินยา ม่วงศรีสุข ผมว่าจะน่าสนุกกว่านี้ หากว่าคู่แข่งของน้องแจนมากันครบครันนะ และรองชนะเลิศได้แก่ ด.ญ.พิชญา สุทธิวรสถิตย์ หรือ น้องแบม น้องสาวของแคมป์นั่นเอง ส่วนแคมป์ได้รางวัลชมเชน รับเกมส์ซุปเปอร์เศรษฐีมาเล่นกับเพื่อน ๆ

แล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่น้อง ๆ รอคอย นั่นคือการแจกรางวัลกลุ่ม ซึ่งผลก็ปรากฏว่า อันดับ 4 ได้แก่ทีม สตอเบอร์รี่ ได้รับตุ๊กตาติดสปริงเด้งดึ๋งไปกันคนละตัว

อันดับ 3 ได้แก่ทีม เคโรโระ ได้รับแม๊กเย็บกระดาษขนาดย่อมกันไป

อันดับ 2 ได้แก่ทีม ช็อคโกแลต(โตะ) ได้รับกระเป๋าสตางค์กันไปคนละใบ

อันดับ 1 ก็ต้องเป็น ตุ๊กตาบลายด์ ซึงได้รับชุดระบายสีน้ำกันไป

จบทุกกิจกรรมแล้วนะครับ หลังจากนี้คือการแจกข้าว และ นม ให้กับน้อง ๆ กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จได้ก็ต้องขอขอบคุณฝ่ายพัฒนาชุมชนที่จัดหาของรางวัล พี่ ๆ อาสาลานกีฬาที่มาให้ความบันเทิงกับน้อง ๆ , พี่อาร์ทกับการโชว์มายากล , พี่ ๆ น้อง ๆ บ้านหนังสืออื่น ๆ ที่มาช่วยกันดูแล , ทีมงานจากชุมชนฉัตรชัยเสริมโชค และสุดท้ายก็ น้อง ๆ ที่ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

แล้วพบกันใหม่ในครั้งต่อไปครับ


ที่มา : http://baannangsue.wordpress.com/ บล็อคของบ้านหนังสือฉัตรชัยเสริมโชค จัดทำโดยพี่มาร์คของน้องๆ ค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น